ภาคบรรยาย
No. เรื่อง หน้า
1. การศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นในการทำของเล่นของกลุ่ม ฒ. เมืองยม จังหวัดน่านที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและวิทยาศาสตร์
The Study on Local Wisdom to Make the Toys of Tho Phu Thao Muang Yom Group, Nan Province Related to Education and Science
573 - 580
2. ผลของการสอนด้วยกระบวนการวิจัยที่มีต่อผลการเรียนรู้ด้านการวิจัยของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
Effectiveness of Research Based Instruction Toward the Graduate Students' Learning Outcome on Research
581 - 591
3. การพัฒนาจริยธรรมในวิชาชีพบริหารธุรกิจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน RITDA โมเดล
Developing Undergraduate Students' Business Administration Professional Ethics by Using RITDA Instructional Model
592 - 601
4. วิธีปฏิบัติที่ดีในการจัดการศึกษาและการพัฒนาครูตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี: กรณีศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านต้นมะม่วง
Good Practice of Educational Management and Teacher Development Based on the Initiation of Her Royal Highness Princess Mahachakri Sirindhorn: A Case Study of "Ban Ton Ma-muang" Border Patrol Police School
602 - 615
5. ปัจจัยที่ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินใจเลือกสถาบันอุดมศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพื้นที่ให้บริการของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี ปีการศึกษา 2550
The Factors that Influence on Senior High-School Student's Decisions Making on Choosing Tertiary Education Institutes in the Service Areas of Institute of Physical Education Suphanburi Campus in 2007
616 - 627
6. การเปลี่ยนผ่านกระบวนการทำนา: กรณีศึกษาชุมชนชาวนาตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
The Transformation of Rice Farming Process: Rice Farmer Community at Mahasawat Subdistrict, Bhudhamonthol District, Nakhon Pathom Province as a Case Study
628 - 639
7. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในหน่วยการเรียนรู้ "กะลาหรรษา" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดสระพัง
Learning Achievements in and Satisfaction with Learning Unit "Playing with Coconut Shell" of Grade 6 Students at Wat Sa Pung School
640 - 651
8. การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ "เรียนเกษตรอย่างสร้างสรรค์" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
Development of a Learning Unit "Learning Creatively with Agriculture" for Primary Pupils
652 - 661
9. การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ "ศัตรูตัวร้าย" โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Development of a Learning Unit "Plant Enemies" with Integrated Learning Technique for Secondary Students (MS 1)
662 - 672
10. การพัฒนาเจตคติและความรู้ทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมค่าย "เปิดใจรักคณิตศาสตร์" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
The Development of Attitude Toward and Knowledge in Mathematics through the Open "Heart in Mathematics" Camp for Secondary Students
673 - 678
11. การพัฒนาพฤติกรรมด้านมารยาทและด้านความรับผิดชอบโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรมของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีการศึกษา 2551
Behavior Side and Responsibility Side Manners Development of Kindergarten Pupils in the Academic Year 2551 by the Use of Six Pillar Activity Integration Plan
679 - 689
12. การพัฒนาทักษะการเขียนกลอนสุภาพ (กลอนแปด) ของนักเรียนชั้น ม. 3/1 โรงเรียนวัดสังฆราชา โดยการจัดการเรียนรู้ด้วย Backward Design
Improving Poem Writing Skill of Grade 9 Students at Wad Sangkharacha School Using Backward Design Learning Process
690 - 697